clock
under-title
logo
under-header

เดินชิลล์ๆ ชมสวนลอยฟ้า Seoullo 7017 แลนด์มาร์กยอดฮิตที่กรุงโซล!

May 29, 2019 | by Sabuy Holiday

เกาหลีใต้ ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่ไปเที่ยวได้ไม่รู้เบื่อ ใครได้ไปแล้วก็อยากจะกลับไปอีกครั้ง เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ชวนหลงใหลมากมาย รวมทั้งยังมีแลนด์มาร์กใหม่ๆ ให้ไปเช็คอินเรื่อยๆ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถตามไปเก็บพิกัด เที่ยวเกาหลี ได้ทุกปี และสำหรับครั้งนี้ govivigo จะพาทุกคนไปรู้จักกับอีกหนึ่งแลนด์มาร์กน่าไปในกรุงโซล ที่เพิ่งเปิดตัวได้เพียง 2 ปี ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก กับ Seoullo 7017 สวนลอยฟ้า เกาหลี สถานที่พักผ่อนที่ทุกคนต่างหลงใหล

Seoullo 7017 หรือ สวนลอยฟ้า เกาหลี ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤษภาคม 2017 สวนลอยฟ้าสวยๆ แห่งนี้เกิดจากการนำทางยกระดับ Seoul Station Overpass ที่เริ่มเสื่อมโทรมมาปรับปรุงทัศนียภาพ เปลี่ยนจากทางเดินรถให้กลายเป็นทางเดินสำหรับผู้คน และตกแต่งเป็นสวนลอยฟ้าใจกลางกรุงที่ล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียว เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในเมืองใหญ่ และทำให้กรุงโซลกลายเป็นเมืองน่าอยู่ยิ่งขึ้น

สำหรับชื่อของสวนลอยฟ้า Seoullo 7017 เกิดจากการผสมคำที่มีความหมายตามนี้

  • Seoul (โซล) มาจากชื่อเมืองกรุงโซล

  • lo (โล) หมายถึง การเดิน

  • 70 หมายถึง ปีที่เริ่มก่อสร้างทางยกระดับแห่งนี้ ซึ่งก็คือปี ค.ศ. 1970

  • 17 หมายถึง ปีที่แล้วเสร็จ ซึ่งก็คือปี ค.ศ. 2017

    รวมกันก็ได้เป็นชื่อเก๋ๆ ว่า Seoullo 7017 นั่นเอง สวนลอยฟ้าเกาหลี แห่งนี้ มีเส้นทางเชื่อมรอบกรุงโซลทั้งหมด 17 เส้นทาง ความยาวราวๆ 1.7 กิโลเมตร ตั้งแต่ตลาดนัมแดมุน ประตูซุงเยมุน กำแพงเมืองโซล เรื่อยไปจนถึง Seoul Station Square ที่สถานีรถไฟโซล และยาวไปจนสุดที่ย่าน Malli-dong เลย ซึ่งตลอดเส้นทางก็จะผ่านย่านสำคัญๆ ในกรุงโซล อย่างตลาดเมียงดง ภูเขานัมซาน รวมถึงวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอื่นๆ ของเมืองด้วย

นอกจากเส้นทางเดินที่ว่าแล้ว ด้านบนยังได้รับการออกแบบให้เป็นสวนลอยฟ้าที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจของผู้คนในเมืองใหญ่ โดยจัดให้มีสวนสวยที่เต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้ต่างๆ กว่า 200 ชนิด สลับสับเปลี่ยนกันผลิดอกออกใบกันตลอดทั้งปี รวมถึงมีที่นั่งพักผ่อนและพื้นที่สำหรับกิจกรรมนันทนาการมากมาย อาทิ

  • Rose Square สวนดอกกุหลาบบานสะพรั่ง

  • Bang Bang Playground สวนสนุกขนาดเล็กสำหรับเด็กๆ ที่มีแทรมโพลีนให้กระโดดกันอย่างสนุกสนาน

  • Pebble Foot Pool อ่างน้ำสำหรับนั่งแช่เท้าผ่อนคลาย

  • Slab Preservation พื้นที่กระจกใสสำหรับการชมทัศนียภาพเบื้องล่าง

  • Children Puppet Theater โรงละครหุ่นสำหรับเด็กๆ

  • Gardener’s Library ห้องสมุดสำหรับการเรียนรู้เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ต่างๆ ฯลฯ

 

นอกจากนี้บน สวนลอยฟ้าเกาหลี Seoullo 7017 ยังรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและร้านรวงต่างๆ ทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านดอกไม้ ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ห้องสมุด จุดบริการนักท่องเที่ยว ฟรี Wi-Fi รวมไปถึงทางเชื่อมระหว่างตึก Seoul Terrace แหล่งรวมร้านอาหารชั้นนำสำหรับใครที่กำลังมองหาที่นั่งพักและเติมพลังกับมื้อหลักอร่อยๆ

ส่วนถ้าใครที่แพลนเที่ยวเกาหลี ช่วงกลางวันแน่นเอียดจนแวะมาเดินเล่นที่นี่ไม่ได้ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะสวนลอยฟ้า Seoullo 7017 เปิดให้เข้าชมกันยาวๆ ไปจนถึง 4 ทุ่ม ซึ่งทันทีที่ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าไป สวนแห่งนี้ก็กลายเป็นสวนเรืองแสงที่งดงาม สามารถควงแขนคนรู้ใจแวะมาเดินเล่นท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกของแสงสีในกรุงโซลยามค่ำคืนได้แบบชิลๆ เลย

ไม่ว่าจะอยู่ตรงจุดไหนที่สวนลอยฟ้า Seoullo 7017 พาดผ่านก็สามารถมองหาทางขึ้นที่ใกล้ที่สุดมาเดินเล่นด้านบนเพื่อเชื่อมต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในกรุงโซลได้ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เรียกว่าเป็นที่เที่ยวในกรุงโซลที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ชวนครอบครัวหรือคนรู้ใจออกมาเดินเที่ยวชิลๆ ได้ไม่มีเบื่อ

เวลาทำการ : ทุกวัน 10.00 – 22.00 น.

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 ลงที่สถานี Seoul Station ทางออก 2 แล้วเดินเลี้ยวขวาไปประมาณ 130 เมตร จะเห็นทางขึ้น Seoullo 7017 อยู่ทางขวามือ

ข้อมูลจาก : https://www.mushroomtravel.com
bg-bottom